Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

Ưu nhược điểm của tôn lạnh

Tôn lạnh (tôn mạ nhôm kẽm) là loại tôn một lớp, có phủ lớp mạ hợp kim nhôm kẽm. Thành phần lớp mạ bao gồm Nhôm (chiếm 55%), Kẽm (chiếm 43,5%), Silicon (chiếm không quá 1,5%).
Được phủ một lớp mạ hợp kim nhôm kẽm, nên tôn lạnh cho khả năng chống ăn mòn, chống rỉ sét, chống các tia bức xa mặt trời cực tốt (hạn chế hấp thụ nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời

Ưu nhược điểm của tôn lạnh và cách phân biệt tôn lạnh và tôn kẽm

Bằng những đặc tính ưu việt của mình, tôn lạnh đang dần thay thế tôn mạ kẽm trong hầu hết các công trình mái tôn và xây dựng từ dân dụng cho tới công nghiệp.
Bằng tính chất vật lý vốn có của mình, tôn lạnh có nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền và khả năng làm mát công trình so với tôn kẽm.
Nhược điểm duy nhất của tôn lạnh đó là giá thành cao hơn tôn kẽm, nhưng nếu so sánh với độ bền và lợi ích của tôn lạnh thì không khó hiểu khi tôn lạnh ngày càng được ưa chuộng hơn so với tôn kẽm.

Cách phân biệt tôn lạnh và tôn mạ kẽm

Bạn hoàn toàn có thể phân biệt tôn mạ nhôm kẽm (lôn lạnh) và tôn mạ kẽm bằng mắt thường bằng những đặc điểm như sau:
Tôn kẽm thường có vân bông trên bề mặt to, phản xạ ánh sáng tốt, bề mặt tôn sáng bóng, khi sờ có cảm giác nhẵn, láng.
Tôn mạ nhôm kẽm  lại có vân bông nhỏ, ánh sáng bị tán xạ ra nhiều hướng, bề mặt tôn mịn, sáng, tạo cảm giác mát mẻ.
Về tính chất và công dụng: Tôn mạ nhôm kẽm có khả năng hạn chế hấp thụ nhiệt lượng tốt hơn tôn mạ kẽm và đặc biệt là độ bền cao hơn nhiều so với tôn mạ kẽm.
Hiện nay việc sử dụng tôn lạnh cho các sản phẩm tấm lợp mái nhà đã trở nên rất phổ biến, khi mà những vật liệu xây dựng bền vững và có tính năng vượt trội đang trở thành xu hướng mới.
Chú ý: Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm tôn lạnh chất lượng thấp, không rõ nguồn gốc, với tỷ lệ và độ dày lớp mạ nhôm kẽm trong tôn không đạt tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến những đặc tính cơ bản và độ bền của tôn.
Vì vậy để công trình mái tôn lạnh của bạn đạt độ bền như mong muốn và có khả năng chống nóng tốt, bạn nên sử dụng các sản phẩm tôn lạnh chính hãng từ những nhà sản xuất tôn uy tín, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, và có bảo hành và cam kết về chất lượng sản phẩm.
Cập nhật: Bảng báo giá tôn lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét