Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

Đặc điểm của xà gồ thép là gì?

Xà gồ được chia thành các loại dựa trên vật liệu mà chúng được tạo ra và hình dạng của chúng. Xà gồ khác nhau được sử dụng cho các mục đích khác nhau, bao gồm hỗ trợ cấu trúc của tường hoặc sàn.
Xà gồ rất quan trọng bởi vì không có nó, sẽ không có khung cho tấm lợp trên mái nhà, làm cho xà gồ quan trọng đối với cấu trúc của mái nhà.
Đặc biệt là loại xà gồ được sử dụng phổ biến hiện nay chính là xà gồ thép.

Đặc điểm của xà gồ thép là gì?

Thép xà gồ thường được làm bằng thép hình lạnh đủ mỏng để đặt vít qua. Thép hình lạnh được chế tạo bằng cách cán hoặc ép các tấm thép mỏng thành hình dạng mong muốn. Nó ít tốn kém hơn cho nhà sản xuất so với thép cán nóng và cũng dễ gia công hơn. Mặc dù thép hình lạnh mạnh hơn thép hình nóng, nhưng nó có khả năng bị vỡ khi chịu áp lực hơn là uốn cong.
Thép xà gồ được sản xuất từ thép mạ kẽm nhúng nóng với lớp phủ, phù hợp với các sản phẩm kết cấu thép nhẹ thông thường khác. Điều này giúp bảo vệ tốt trong hầu hết các môi trường bên trong tiếp xúc. Nên tránh sử dụng hoặc tiếp xúc với các vật liệu không tương thích với kẽm.
Để bảo vệ xà gồ, họ cũng áp dụng một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài chúng. Kẽm và sơn kết hợp (tác dụng hiệp đồng) tạo ra khả năng chống ăn mòn xấp xỉ gấp 2 lần tổng lượng bảo vệ chống ăn mòn mà mỗi loại sẽ cung cấp.

Phân loại xà gồ thép

Xà gồ thép phân làm 2 loại chính
Xà gồ C loại có kết cấu mặt cắt hình chữ C được sử dụng phổ biến trên kết cấu mái.
Xà gồ Z (Z–PURLIN) được sản xuất và đột lổ theo thiết kế công trình, lắp dựng một cách chính xác. Sử dụng thép mạ kẽm cường độ cao, giảm nhẹ trọng lượng mái & vách mà vẫn bảo đảm khả năng chịu tải trọng lớn.giảm bớt chi phí xây dựng nền móng cho công trình.
Cập nhật: Bảng báo giá xà gồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét